Skip to main content

ไอเดียแต่งห้องด้วยโซฟาตัวแอลให้สวยลงตัว

 


 

 เฟอร์นิเจอร์สามัญประจำบ้านที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือโซฟานั่นเอง ซึ่งโซฟานั้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถจัดวางได้ในแทบทุกห้องของบ้าน โดยเฉพาะในห้องรับแขกและห้องนั่งเล่นที่นิยมใช้โซฟาขนาดใหญ่ การเลือกใช้โซฟาตัวแอลถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีความสะดวกสบายในการพักผ่อนและรองรับการเปลี่ยนอิริยาบถต่าง ได้ดีกว่า อีกทั้งยังสามารถรองรับที่นั่งได้มากกว่า ดังนั้นใครที่กำลังมองหาโซฟาตัวแอลมาไว้ใช้งานกัน เราก็มีไอเดียแต่งห้องให้สวยลงตัวด้วยโซฟาตัวแอลมาฝากกันค่ะ โซฟา

 

 

โซฟาตัวแอลคืออะไร?

โซฟาตัวแอล คือโซฟาที่มีรูปทรงเป็นตัวแอล (L) ตามชื่อ เรียกอีกอย่างว่าโซฟาแบบ sectional สามารถสลับด้านได้ทั้งซ้ายและขวาขึ้นอยู่กับพื้นที่และความต้องการในการจัดวางโซฟาว่าเป็นอย่างไร ซึ่งโซฟาตัวแอลนั้นได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถจัดวางได้หลากหลายรูปแบบ สามารถใช้จัดวางเพื่อแบ่งโซนของห้องได้ เช่น วางโซฟาตัวแอลเพื่อแบ่งโซนห้องรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่นออกจากกัน อีกทั้งยังสามารถเพิ่มพื้นที่ในการพักผ่อนให้กับห้องที่มีพื้นที่ขนาดเล็กได้อย่างลงตัว  

               

วัสดุที่ใช้ทำโซฟาตัวแอลมีอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภท โดยส่วนใหญ่มักจะใช้โครงเป็นไม้หรือโลหะ หุ้มด้วยวัสดุต่าง เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน กำมะหยี่ หนังแท้ โพลีเอสเตอร์ หรือหนังโพลียูรีเทน และมีสีสันให้เลือกหลากหลาย ซึ่งโซฟาตัวแอลมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโซฟาตัวแอลมาตรฐานที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ต่าง โซฟาตัวแอลแบบปรับเอนได้ตอบโจทย์การพักผ่อนที่มากกว่า โซฟาตัวแอลแบบ Sectionals ที่สามารถแยกส่วนเพื่อจัดวางได้ตามต้องการ รวมไปถึงโซฟาเบดรูปตัวแอลที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการพักผ่อนสำหรับแขกผู้มาเยือนได้อย่างง่ายดาย

 

ไอเดียการจัดวางโซฟาตัวแอล

 

1. วางโซฟาตัวแอลไว้ตำแหน่งกึ่งกลางของห้อง

หากห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นมีพื้นที่ขนาดใหญ่ การเลือกวางโซฟาตัวแอลไว้กึ่งกลางของห้องเพื่อให้เป็นจุดโฟกัสและศูนย์รวมของพื้นที่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งนอกจากจะวางโซฟาตัวแอลไว้บริเวณกึ่งกลางของห้องแล้ว ยังสามารถเลือกวางเฟอร์นิเจอร์อื่น เพิ่มเติม เช่น เก้าอี้อาร์มแชร์ แล้วหันหน้าโซฟาเข้าสู่จอทีวี วางโต๊ะกลางหรือโต๊ะข้างไว้สักตัว ก็สามารถสร้างพื้นที่สำหรับสันทนาการของทุกคนในครอบครัวได้ง่าย โดยแนะนำให้เลือกเป็นโซฟาผ้าในโทนสีเดียวกันกับสไตล์การแต่งห้อง แล้วเพิ่มลูกเล่นด้วยหมอนอิงที่มีสีสันแตกต่างจากโซฟา 

 

2. วางโซฟาตัวแอลไว้ชิดหน้าต่าง

การวางโซฟาตัวแอลไว้ชิดกับผนังบริเวณหน้าต่างโดยให้ด้านหลังของโซฟาอยู่ติดผนัง จะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถได้รับแสงธรรมชาติที่สว่างเพียงพอ เหมาะสำหรับการใช้เป็นมุมนั่งอ่านหนังสือเล่มโปรดได้อย่างลงตัว แนะนำให้เลือกเป็นโซฟาผ้าโทนสีอ่อน สบายตา ที่ให้สัมผัสนุ่มสบาย และดูโดดเด่นมากจนเกินไป เช่น โซฟาผ้า L-SHAPE รุ่นดาฟเน่ สีครีม ที่ทำมาจากโครงไม้เนื้อแข็งหุ้มด้วยฟองน้ำอย่างดี บุด้วยผ้าคอตตอนคุณภาพสูงนำเข้าจากต่างประเทศ ให้สัมผัสที่มีความยืดหยุ่น นุ่มสบายผิว จะนั่งหรือเอนตัวก็รู้สึกสบายทุกอิริยาบถ

 

3. วางโซฟาตัวแอลไว้ชิดผนังด้านหลังห้อง

เป็นการจัดวางโซฟาตัวแอลสำหรับห้องที่มีพื้นที่ไม่กว้างมากนัก ซึ่งการวางโซฟาเอาไว้ชิดผนังด้านหลังห้อง สามารถทำให้มีพื้นที่เหลือเยอะมากขึ้นทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ โดยสามารถเลือกวางโต๊ะกลางรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเอาไว้บริเวณด้านหน้าโซฟาตัวแอล เพียงเท่านี้ก็ได้มุมพักผ่อนสบาย ไม่อึดอัด ถึงแม้ห้องจะไม่ได้กว้างขวางมากนักก็ตาม

 

4. วางโซฟาตัวแอลไว้เข้ามุม

ข้อดีของโซฟาตัวแอลคือสามารถจัดวางเข้ามุมห้องได้อย่างพอดี ดังนั้นหากต้องการความเป็นส่วนตัวหรืออยากให้ห้องดูกว้างขวางมากขึ้น แนะนำให้วางโซฟาตัวแอลไว้ที่มุมห้องมุมใดมุมหนึ่ง และถ้าหากพื้นที่ห้องกว้างขวางมากพอ สามารถเลือกวางเก้าอี้อาร์มแชร์เพิ่มเติม หรือวางเก้าอี้ที่เข้าชุดกัน เพื่อเพิ่มที่นั่งและสร้างมุมโปรดสำหรับทุกคนในครอบครัวได้

 

5. สร้างพื้นที่ส่วนตัวด้วยโซฟาตัวแอล

สำหรับห้องที่มีพื้นที่ขนาดเล็กแล้วอยากได้มุมส่วนตัว แนะนำให้เลือกโซฟาตัวแอลที่มีพนักพิงรอบด้าน แล้วเลือกวางไว้มุมใดมุมหนึ่ง อาจวางเก้าอี้หรืออาร์มแชร์เพิ่มเติมเข้าไปเพื่อสร้างมุมสบาย ที่เป็นส่วนตัวให้กับคุณและสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้พบปะพูดคุยกัน ควรเลือกใช้โทนสีของโซฟาแบบกลาง ไม่เข้มจนเกินไป เพื่อให้ห้องขนาดเล็กดูโล่งโปร่งสบายมากยิ่งขึ้น

 

ดังนั้นนอกจากจะเลือกโซฟาตัวแอลและจัดวางตำแหน่งของโซฟาให้เหมาะสมกับพื้นที่หรือความต้องการใช้งานกันแล้ว การเลือกโต๊ะกลางวางคู่กันกับโซฟาก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม โดยควรเลือกใช้โต๊ะกลางให้เข้ากับรูปแบบการจัดวาง เช่น ใช้โต๊ะกลางวงกลมหรือวงรีขนาดใหญ่ถ้าหากมีการจัดวางโซฟาตัวแอลไว้กลางห้อง หรือเลือกเป็นโต๊ะกลางรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยมจัตุรัส เมื่อวางโซฟาไว้เข้ามุมหรือชิดผนังห้อง นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกใช้ของแต่งบ้านอื่น เพื่อเพิ่มสไตล์การตกแต่งห้องด้วยโซฟาตัวแอลให้ดูสวยงามลงตัวมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มพื้นที่นั่งและสร้างมุมโปรดด้วยการเพิ่มอาร์มแชร์เข้าไป เติมสีสันและลูกเล่นด้วยพรมและหมอนอิงที่เข้าชุดกัน เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็สามารถแต่งห้องด้วยโซฟาตัวแอลให้สวยลงตัวกันได้ไม่ยากเลยค่ะ เลือกดูสินค้าหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ furinbox.com หรือ Line : @furinbox

Comments

Popular posts from this blog

The Benefits of Using an Online Dispensary

Marijuana is obtaining a moment In the past "reefer madness" era, cannabis in all its unique types was incorrectly demonized as a unsafe and addictive drug. Even so, today's world sees items fairly differently. Scientists and medical experts alike have hailed marijuana as obtaining numerous health benefits, assisting to manage chronic pain as well as the unwanted effects of other really serious illnesses. Get additional details about  online dispensary shipping Marijuana isn't just a great investment chance along with a booming business. It's also slated to give up much more jobs than manufacturing companies by the year 2020. Not surprisingly, it is also a method to have a great time. But how can you get it? Here's our take on why purchasing your cannabis from an online dispensary could be the technique to go -- no matter whether you're a seasoned smoker or simply started out. 1. You'll Have Extra Options One of the most convincing reasons

Best Excellent reasons to Enroll Your Youngsters in International Preschool

  Parents experience huge nervousness even at the idea of sending their youngsters to preschool. Usually, it is moms who must be intended to realize the necessity of sending children to playschool. As soon as a child comes into the world, all of its sensory faculties have to be activated in each and every achievable way. Children in the age selection of 2 to 3 many years are really curious by nature. Going with this reality, reported below are some features of sending your kids to international preschools. Acquire more information about international preschool It ensures they are a lot more productive - When children just stay at home, they have nothing to do and they also keep on crying continuously. Alternatively, International preschools provide exceptional establishments for the kids to play and revel in themselves. It means they are unbiased - Understand that if you inculcate a sense of self-sufficiency with your kids right from the start, it follows till the adult years and the e

Methods for Buying Weed Online in Canada

Canada has always been considered to be the meca for excellent cannabis and cannabis products in the world. We’re talking quality legacy BC Bud containing cultivated reputation worldwide. These days, all of those other country is improving it is weed through the years and of course, even legalized recreational cannabis all together! Have more information about The woods premium cannabis and shopping experience What a time we live in exactly where smoking cigarettes cannabis in public and carrying and buying weed is normalized. Our write-up nowadays will primarily concentrate on tips and tricks to help you buy weed online. You can legally buy online weeds out of your local regulating online site, but everything we are covering right now will be the legacy market email order marijuana websites. Despite the fact that taking hold of your weed from OCS or SDQC has its own positive aspects, numerous still say they may have some approach to take before they catch up to the legacy market in